ติดต่อคุณชิน 084-3589848 Email : russameeprom@gmail.com

 

ค้นหาแบบตรงตัว  อยู่ตำแหน่งใดก็ได้
 
รหัสวัตถุมงคล :
268
ชื่อวัตถุมงคล :
เหรียญท้าวเวสสุวัณพิมพ์ดอกจำปีใหญ่ เนื้อทองแดง ปีพ.ศ. 2545 พระอาจารย์อิฏฐ์ ภัททาจาโร
กลุ่มวัตถุมงคล :
เทพ พรหม บุคคลสำคัญ สิ่งศักดิ์สิทธิ์
รายละเอียดวัตถุมงคล :
เหรียญท้าวเวสสุวัณพิมพ์ดอกจำปีใหญ่ เนื้อทองแดง ปีพ.ศ. 2545
พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (พระอาจารย์อิฏฐ์ ภัททาจาโร)
วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ท้าวกุเวร มีอีกพระนามหนึ่งที่รู้จักกันดี คือ ท้าวเวสสุวรรณ เป็นอธิบดีแห่งอสูร หรือยักษ์ และยังเป็นเจ้าแห่งผี ทรงดำรงตำแหน่งเป็นหนึ่งในจตุโลกบาลทั้งสี่ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ทรงอิทธิฤทธิ์อานุภาพมาก ประทับ ณ โลกบาลทิศเหนือ มียักษ์เป็นบริวาร

คนไทยโบราณนิยมนำผ้ายันต์รูปยักษ์ผูกไว้ที่หัวเตียงเด็ก เพื่อป้องกันวิญญาณชั่วร้ายไม่ให้มารังควาญเด็ก ท้าวกุเวรองค์นี้มีกล่าวถึงในอาฏานาฏิยปริตรว่า เป็นผู้นำเทวดาในสวรรค์ชั้นจตุมหาราชิกามาเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้า และได้ถวายสัตย์ที่จะดูแลพระพุทธเจ้า และเหล่าสาวก ไม่ให้ยักษ์หรือบริวารอื่น ๆ ของท้าวจตุโลกบาลที่เหลือไปรังควาญ

ท้าวมหาราชทั้งสี่ก็คือ ท้าวธตรัฏฐ์ ท้าววิรุฬหกะ ท้าววิรูปักข์ และท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวกุเวร) สถิตประจำทิศทั้งสี่ โดยเฉพาะท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวกุเวร) เป็นใหญ่ปกครองบริวารทางทิศเหนือ ว่ากันว่าอาณาเขตที่ท้าวเธอดูแลปกครองรับผิดชอบ มีบริเวณใหญ่โตมหาศาล กว้างขวาง และเป็นใหญ่กว่าท้าวมหาราชองค์อื่น ๆ

ท้าวเวสสุวรรณเป็นเทพแห่งขุมทรัพย์ เป็นมหาเทพแห่งความร่ำรวย มั่งคั่ง รักษาสมบัติของเทวโลก ทั้งเป็นเจ้านายปกครองดูแลพวกยักษ์ ภูตผีปีศาจทั้งปวง (ในคัมภีร์เทวภูมิกล่าวไว้ว่า ท้าวเวสสุวรรณได้บำเพ็ญบารมีมาหลายพันปี รับพรจากพระอิศวร พระพรหม ให้เป็นเทพแห่งความร่ำรวย)

นอกจากนี้หน้าที่ของท้าวเวสสุวรรณมีมากมาย เช่น การดูแลปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา, ปกป้องคุ้มครองแก่ผู้นั่งสมาธิปฏิบัติพระกรรมฐาน เป็นต้น ในคัมภีร์โบราณได้กล่าวไว้ว่าผู้ใดหวังความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ให้บูชารูปท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร


ราคาวัตถุมงคล :
บาท
สถานะ :

 

  ขั้นตอนการชำระเงิน

      หลังจากทำการสั่งซื้อสินค้าเรียบร้อยแล้ว ( เสร็จสมบูรณ์ ) ท่านสามารถเลือกธนาคารใดก็ได้ดังต่อไปนี้ เพื่อทำการโอนเงิน

ธนาคาร
สาขา
ชื่อบัญชี
เลขที่บัญชี
ประเภทบัญชี
      กสิกรไทย
แหลมทอง บางแสน
นายชวลิต สีดาจิตร์
699-226-8121
ออมทรัพย์
      ไทยพาณิชย์
แหลมทอง บางแสน
นายชวลิต สีดาจิตร์
405-197-1266
ออมทรัพย์