ติดต่อคุณชิน 084-3589848 Email : russameeprom@gmail.com

 

ค้นหาแบบตรงตัว  อยู่ตำแหน่งใดก็ได้
 
รหัสวัตถุมงคล :
514
ชื่อวัตถุมงคล :
พระไภสัชยคุรุพุทธเจ้า นำเข้าจากประเทศธิเบต
กลุ่มวัตถุมงคล :
พระเครื่องภาคกลาง
รายละเอียดวัตถุมงคล :
1. พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า(เย่อวซื่อฝอ, ยกซือฮุดโจ้ว-พระพุทธเจ้าหมอยา)

ในทางมหายานมีความเชื่อว่าพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามว่า พระไภสัชยคุรุพุทธเจ้านี้ทรงเป็นพระพุทธเจ้าผู้เลิศทางประทานทิพยโอสถรักษาโรค ทรงมีพระรัศมีวรกายเป็นสีน้ำเงินบริสุทธิ์ประดุจแก้วไพฑูรย์ จึงทรงพระนามเต็มว่า "พระไภสัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคตพุทธเจ้า"

พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้าทรงมีพุทธเกษตร(ดินแดนที่ประทับของพระพุทธเจ้า)ของพระองค์เองอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของโลกเราแห่งนี้ ห่างออกไปไกลแสนไกล ดินแดนนั้นมีชื่อว่า "วิสุทธิไพฑูรย์" ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับที่ประทับของ "พระอมิตาภพุทธเจ้า" ซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกอันมีชื่อว่า "สุขาวดีพุทธเกษตร"

ในพระสูตรมหายานอรรถาธิบายว่า วิสุทธิไพฑูรย์พุทธเกษตรของพระองค์นั้นมีความสวยงามอลังการ และแสนวิเศษดุจเดียวกับแดนสุขาวดีทุกประการ ผู้ถือกำเนิด ณ ที่นั้นจะปราศจากความทุกข์ทรมานทั้งปวงโดยเฉพาะด้านโรคาพาธ ทั้งจะเป็นผู้มิเสื่อมถอยจากกุศลและภูมิธรรม จะได้บำเพ็ญตนจนสำเร็จเป็นพระโพธิสัตว์และได้กลับมารื้อสัตว์ขนสัตว์ตราบจนสำเร็จมรรคผลได้กลับมาสถิตสถาพรยังวิสุทธิไพฑูรย์พุทธเกษตรแห่งนั้น

บุคคลผู้ปรารถนากำเนิด ณ ที่นั้น ปฏิบัติได้ด้วยการตั้งปณิธานอธิษฐานจิตต่อพระองค์ และประกอบกุศลกรรมบำเพ็ญธรรมดีงามเพื่อมุ่งไปเกิด พร้อมกับการภาวนาพระนามของพระองค์โดยสม่ำเสมอเป็นภาษาจีนว่า

"นำ มอ เอียะ ซือ ลิว ลี กวง ยู ไล"

ด้วยอานิสงส์ที่หมั่นตรึกระลึกถึงพระไภสัชยคุรุพุทธเจ้าอันเป็นพุทธานุสติ บุญจะส่งผลให้ผู้ภาวนาสุขภาพแข็งแรง อายุมั่นขวัญยืน มิต้องประสบกับโรคร้ายเบียดเบียน ทั้งโรคกรรม และโรคจากภูตผีปีศาจทั้งปวง ทั้งผลานิสงส์ยังอาจดลบันดาลให้ได้สมหวังดังปราถนาทุกประการ

พระปฎิมาของพระองค์จะประดิษฐานทางเบื้องซ้ายของพระศากยมุนีพุทธเจ้า ทรงถือรัตนเจดีย์ หรือบาตรบรรจุทิพยโอสถ บางพุทธลักษณ์ก็ถือแจกันในพระหัตถ์ที่ประสานกันในท่าสมาธิ บางปางก็รังสรรค์ให้แบพระหัตถ์ขวาออกในกิริยารับดวงวิญญาณผู้เลื่อมใสไปเกิดในวิสุทธิไพฑูรย์

หากเป็นศิลป์ธิเบต นิยมให้พระองค์ถือต้นยาวิเศษชื่อ "อคทะ" ทางจีนแผ่นดินใหญ่จะถือ "เห็ดหลินจือ" อายุพันปี จีนโบราณเชื่อว่าเป็นของหายากที่สุด ทั้งยังเป็นยาอายุวัฒนะของหมู่เซียน และหากเป็นภาพวาดของธิเบต จะวาดให้พระวรกายของพระองค์เป็นสีน้ำเงินเข้ม

พระไภสัชยคุรุองค์นี้นำเข้ามาจากประเทศธิเบต(ซีจ้าง)แท้ ๆ ผ่านพิธีมงคลมาแล้วอย่างถูกต้อง ย่อมเป็นสิริมงคลแก่ผู้กระทำสักการบูชาสม่ำเสมอ

(เฉพาะองค์พระวัดจากตักถึงพระเกศมีความสูงประมาณ 5 นิ้ว หน้าตักวัดจากเข่าข้างหนึ่งไปอีกข้างหนึ่งกว้าง 3 นิ้ว ฐานวัดจากข้างหนึ่งไปจรดอีกข้างหนึ่งกว้าง 4 นิ้ว)
ราคาวัตถุมงคล :
บาท
สถานะ :

 

  ขั้นตอนการชำระเงิน

      หลังจากทำการสั่งซื้อสินค้าเรียบร้อยแล้ว ( เสร็จสมบูรณ์ ) ท่านสามารถเลือกธนาคารใดก็ได้ดังต่อไปนี้ เพื่อทำการโอนเงิน

ธนาคาร
สาขา
ชื่อบัญชี
เลขที่บัญชี
ประเภทบัญชี
      กสิกรไทย
แหลมทอง บางแสน
นายชวลิต สีดาจิตร์
699-226-8121
ออมทรัพย์
      ไทยพาณิชย์
แหลมทอง บางแสน
นายชวลิต สีดาจิตร์
405-197-1266
ออมทรัพย์